Là một trong những tiện ích, sản phẩm tối ưu của ngành ngân hàng thế nhưng không phải ai cũng biết thẻ tín dụng là gì, có tác dụng gì, ưu điểm ra sao, mở thẻ có dễ không…

Có thể đăng ký thẻ tín dụng VietinBank online được không?
Thẻ tín dụng là gì? 4 điều cần biết khi bạn mở thẻ tín dụng

Trong bài viết trước chúng tôi đã hướng dẫn khách hàng cách mở thẻ tín dụng VP Bank Online, qua đó cũng đã phần nào đề cập tới ưu điểm và lời khuyên khi sử dụng thẻ tín dụng. Vậy thẻ tín dụng là gì? dùng làm gì?

KHÁI NIỆM – ĐỊNH NGHĨA THẺ TÍN DỤNG LÀ GÌ

Thẻ tín dụng tên tiếng anh là Credit Card là một loại thẻ do ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng phát hành giúp khách hàng có thể chi tiêu trước mà không cần có tiền trong thẻ. Hiện có 2 loại thẻ căn bản là thẻ tín dụng nội địa và thẻ tín dụng quốc tế. Và có 2 hình thức của thẻ là thẻ tín dụng trả trước và thẻ tín dụng trả sau.

Thuật nghĩa tín dụng tức là ngân hàng dựa vào uy tín của bạn mà cấp cho bạn những hạn mức phù hợp với từng loại thẻ được phát hành.

  1. Thẻ tín dụng nội địa: là thẻ chỉ có chức năng thanh toán nội địa. Khi vượt quá danh giới quốc gia thẻ không sử dụng được.
  2. Thẻ tín dụng quốc tế: hỗ trợ thanh toán cả nội địa lẫn quốc tế. Đây là loại thẻ giúp bạn thanh toán online khi mua sắm quốc tế hoặc nội địa. Được khách hàng sử dụng nhiều.
  3. Thẻ tín dụng trả trước: tức là ngân hàng sẽ cấp cho bạn 1 thẻ tín dụng và bạn phải nạp tiền vào để sử dụng. Giống như thẻ ATM về cơ chế nạp tiền, số dư tài khoản khi sử dụng.
  4. Thẻ tín dụng trả sau là thẻ mà khách hàng có thể tiêu trước tiền của ngân cáp cho bạn tuỳ theo hạn mức. Ví dụ: bạn được cấp 20 triệu. Thẻ của bạn có thể tiêu tối đa hết 20 triệu hạn mức này và bạn cần hoàn lại tiền cho ngân hàng sau khoảng từ 30-45 ngày (tuỳ ngân hàng).

100% các ngân hàng đều đã cấp thẻ tín dụng hay còn gọi là Credit card và có những chính sách ưu việt riêng dành cho chủ thẻ của mình.

Trên đây là khái niệm thẻ tín dụng giúp giải đáp câu hỏi thẻ tín dụng là gì? mà nhiều bạn đọc đang quan tâm hiện nay.

Chúc bạn thành công!

Rate this post